ท่องเที่ยวไทย เว็บบอร์ดท่องเที่ยว ที่พักแนะนำ ที่พักเขาค้อ สวนน้ำ Poovilla ที่พักติดทะเล แนะนำที่กิน ร้านอาหาร ที่เที่ยววันเดียว โฆษณาเว็บท่องเที่ยว
หน้าแรก / ที่เที่ยว / ที่กิน / ที่พัก

ร้านขนมจีนต้นก้ามปู นวลจันทร์ จ.พิษณุโลก

              ร้านอาหารสไตล์เหนือย่านถนนนวลจันทร์ จังหวัดพิษณุโลก เป็นอีกหนึ่งร้านที่คนมาเที่ยวพิษณุโลกต้องแวะ เป็นเรือนไม้ยกใต้ถุนสูง ทำให้รู้สึกปลอดโปร่งและช่วยระบายความร้อนได้ดี ภายในจะแบ่งโซนเป็นซุ้มต่างๆ ซึ่งซุ้มที่ฮิตสุด คือ ซุ้มผัก  จะอยู่ตรงกลางร้านเลย เพราะใครที่มาทานขนมจีนน้ำยาที่นี่ ก็สามารถตักผักเครื่องเคียงได้แบบไม่อั้น

ที่นี่มีอาหารให้เลือกทานได้หลากหลายสไตล์ เช่น ขนมจีน อาหารเหนือ ส้มตำ และแน่นอนเมนูที่ใครๆ มาก็ต้องจัดพลาดไม่ได้คือ ขนมจีน ที่มีน้ำยาให้เลือก เช่น น้ำยากระทิปลา น้ำยากระทิ น้ำยาน้ำพริก น้ำยาป่า น้ำเงี้ยว แกงเขียวหวาน เป็นต้น

 

หรือจะเป็นเมนูข้าวซอย มีให้เลือกทั้งหมู เนื้อ ไก่ เมนูพิเศษอย่าง แอ่บหมู หรือก็คือไส้อั่วปิ้งในใบตองหอมๆ สำหรับเมนูไส้อั่วของทางร้านจะปรุงแบบสูตรของจังหวัดลำพูน เน้นสมุนไพรเครื่องเทศของภาคเหนือ อร่อยหอมชวนรับประทาน

นอกจากนี้ทางร้านยังมี เมนูแหนมปลอดสาร ที่ทางร้านทำเอง ปีกไก่สมุนไพรหมักตะไคร้ ข้าวเหนียวทอด  ตบท้ายด้วยเมนูของหวานแสนอร่อย เช่น กล้วยบวชชี บัวลอย ข้าวเหนียวดำ เป็นต้น

อีกทั้งเมนูอาหารดังจากถิ่นต่างๆ ที่ทางร้านมี อย่างเช่น ลูกชิ้นหมูกำแพงเพชร เจ้าดัง ปลากรายโกเนี้ยว นครสวรรค์ ส้มตำหลวงพระบาง ฯลฯ
 
การเดินทางมาที่ร้านนั้นไม่ยาก เพราะอยู่ติดกับถนนสายหลักทางหลวงหมายเลข 117 (พิษณุโลก-นครสวรรค์) ผ่านหน้าวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ (วัดใหญ่) มุ่งหน้าไปเซ็นทรัล จะมีสี่แยกไฟแดงก่อนถึงเซ็นทรัลให้เลี้ยวซ้ายตามป้ายนครสวรรค์ ไปประมาณ 2 กม. จะพบร้านอยู่ทางซ้ายมือ หรือถ้ามาจากทางนครสวรรค์ ให้ไปกลับรถโดยสังเกตจากร่มไม้ใหญ่ และป้ายหน้าร้าน
 
 
ร้านขนมจีนต้นก้ามปู 
ที่ตั้ง 59/19 ม.10 ถ.สีหราชเดโชชัย ต.วัดจันทร์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก
เปิดเวลา 10.00 – 15.00 น. (หยุดทุกวันอาทิตย์เว้นอาทิตย์)
โทร. 055 215 222, 084 999 0808
Facebook : https://www.facebook.com/tonkampoo.plk/


ดูแล้ว : 15.16K   #พิษณุโลก






เว็บไซต์แหล่งรวมที่ท่องเที่ยว ร้านอาหาร โรงแรม ที่พัก โฮมสเตย์ Poolvilla ร้านกาแฟ ร้านนั่งซิลล์
Copyright © 2020 pateawthai.com