ท่องเที่ยวไทย เว็บบอร์ดท่องเที่ยว ที่พักแนะนำ ที่พักเขาค้อ สวนน้ำ Poovilla ที่พักติดทะเล แนะนำที่กิน ร้านอาหาร ที่เที่ยววันเดียว โฆษณาเว็บท่องเที่ยว
หน้าแรก / ที่เที่ยว / ที่กิน / ที่พัก

ปางอุ๋ง แม่ฮ่องสอน

     ปางอุ๋ง มีชื่อเรียกเต็มๆ ว่าโครงการพระราชดำริปางตอง 2 ตั้งอยู่ที่บ้านรวมไทย ตำบลหมอจำแป่ ห่างจากตัวเมืองแม่ฮ่องสอนประมาณ 44 กิโลเมตรโครงการนี้เกิดขึ้นจากพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยพระองค์มีพระประสงค์จะฟื้นฟูสภาพป่าและระบบนิเวศบริเวณอ่างเก็บน้ำป่าตองและฝางปางอุ๋ง เพราะในอดีตสถานที่แห่งนี้ถูกบุกรุกพื้นที่เพื่อตัดไม้ทำลายป่ามาเป็นเวลานาน เมื่อสภาพป่าและระบบนิเวศกลับมาสมบูรณ์อีกครั้ง ปางอุ๋งก็ได้กลายมาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแหล่งสำคัญของแม่ฮ่องสอน
 
 
กิจกรรม  ที่นักท่องเที่ยวนิยมทำที่ปางอุ๋งก็คือการล่องแพชมวิวและบรรยากาศโดยรอบของปางอุ๋ง ไปเยี่ยมชมสวนปางอุ๋งของโครงการพระราชดำริที่มีจัดแสดงพืชพรรณต่างๆ ที่กลมกลืนกับสภาพภูมิประเทศบนที่สูง เป็นยาแผนไทยและให้ประโยชน์ทางด้านอาหาร เช่น อะโวคาโด บ๊วย สาลี่ พลับ นอกจากนี้ยังมีโซนสวนไม้ดอกไม้ประดับเมืองหนาว เช่น ไฮเดรนเยีย พวงแสด และกุหลาบไว้ให้ถ่ายรูปสวยๆ
 
 
การเข้าชมปางอุ๋ง สำหรับคนที่ไม่ได้พักค้างแรม จะต้องนำรถไปจอดไว้ที่โรงเรียนบ้านนาป่าแปกแล้วนั่งรถสองแถวของชุมชนเข้าไปเท่านั้น บัตรโดยสาร 50 บาท เปิดให้บริการเวลา 04.00 – 18.00 น. สำหรับใครที่มีเวลาแล้วอยากจะพักค้างคืนสักคืนสองคืนเพื่อเก็บเกี่ยวบรรยากาศที่สวยงามของปางอุ๋งให้เต็มที่ก็สามารถทำได้ ขอบอกเลยว่าบรรยากาศยามค่ำคืนของที่นี่เงียบสงบและสวยงามอย่าบอกใคร โดยเฉพาะใครที่ชอบดูดาว รับรองว่าจะได้เห็นดาวเต็มท้องฟ้าแบบสมใจอย่างแน่นอน แต่ถึงแม้จะได้บัตรพักค้างคืนแต่ก็สามารถนำรถเข้าออกพื้นที่ได้ในช่วงเวลา 9.00 – 18.00 น.
 
 
 
 
การเดินทาง
จากตัวเมืองแม่ฮ่องสอน ใช้เส้นทางแม่ฮ่องสอน – ปาย ทางหลวงหมายเลข 1095 ถึงกิโลเมตรที่ 10 แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าไปทางบ้านหมอกจ่าแป จากบ้านหมอกจ่าแปจะมีป้ายบอกทางไปจนถึงบ้านรวมไทย ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงจากตัวเมืองแม่ฮ่องสอน
 
ที่ตั้ง :  ตำบล หมอกจำแป่    อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน  จังหวัดแม่ฮ่องสอน
ข้อมูลและรูปภาพhttps://blog.traveloka.com
 
 


ดูแล้ว : 7.94K   #แม่ฮ่องสอน






เว็บไซต์แหล่งรวมที่ท่องเที่ยว ร้านอาหาร โรงแรม ที่พัก โฮมสเตย์ Poolvilla ร้านกาแฟ ร้านนั่งซิลล์
Copyright © 2020 pateawthai.com